Ra Mắt Bộ Xử Lý Intel Xeon scalable Thế Hệ Thứ 4

Intel đã Ra Mắt Bộ Xử Lý Intel Xeon scalable Thế Hệ Thứ 4 (Sapphire Rapids), dòng sản phẩm CPU Max Series của Intel Xeon (Sapphire Rapids HBM) và dòng sản phẩm Intel Data Center GPU Max Series (Ponte Vecchio). Những sản phẩm này được thiết kế để cải thiện hiệu suất, hiệu quả, bảo mật và khả năng của trung tâm dữ liệu cho trí tuệ nhân tạo, đám mây, mạng, tính toán biên và siêu máy tính. Intel đang hợp tác với khách hàng để cung cấp các giải pháp và hệ thống tùy chỉnh sử dụng các sản phẩm mới này để đáp ứng nhu cầu tính toán ở quy mô lớn.

Hiện có hơn 100 triệu bộ xử lý Xeon được sử dụng trên toàn thế giới. Vì sao chúng lại được phổ biến? Chúng có sẵn trong nhiều cấu hình khác nhau và được thiết kế để có tính mở rộng, cho phép sử dụng chúng trong nhiều ứng dụng và môi trường khác nhau. Chúng cũng có thể được tùy chỉnh cho các khối lượng công việc hoặc ứng dụng cụ thể, cung cấp một loạt các tính năng bảo mật để giúp bảo vệ chống lại các mối đe dọa như phần mềm độc hại và vi phạm dữ liệu, và rất tiết kiệm năng lượng.

intel_scalable

Các mô hình CPU Xeon Scalable thế hệ thứ 4

Các mô hình Xeon mới có sẵn trong sáu danh mục, bao gồm Max 9400, Platinum 8000, Gold 6000, Gold 5000, Silver 4000 và Bronze 3000, cùng với dòng sản phẩm Max. Mỗi dòng sản phẩm có một loạt các mô hình khác nhau có thể được phân tích chi tiết đến mục đích sử dụng của chúng:

  • Mục đích chung về hiệu suất
  • Mục đích chung đường trung
  • Mục đích chung về làm mát chất lỏng
  • Mục đích chung về socket đơn (“Q” Series)
  • Mục đích chung sử dụng lâu dài (IoT) (“T” Series)
  • Tối ưu hóa cho IMDB/Analytics/virtualization (“H” Series)
  • Tối ưu hóa cho mạng 5G (“N” Series)
  • Tối ưu hóa cho Cloud IaaS (“P”, “V” và “M” Series)
  • Tối ưu hóa cho HPC (dòng CPU Intel Xeon Max)
  • Tối ưu hóa về lưu trữ và cơ sở hạ tầng siêu tích hợp (“S” series)

intel_scalable

Các bộ xử lý Intel Xeon Gold 6400 và Gold 5400 được tối ưu hóa cho khối lượng công việc trung tâm dữ liệu và đa đám mây. Chúng cung cấp tốc độ bộ nhớ, dung lượng, bảo mật và tăng tốc khối lượng công việc cải tiến. Bộ xử lý Intel Xeon Silver 4400 cung cấp hiệu suất cần thiết, tốc độ bộ nhớ cải tiến và hiệu quả năng lượng cho tính toán trung tâm dữ liệu, mạng và lưu trữ cấp thấp.

Dưới đây là chi tiết về từng bộ xử lý Xeon và trường hợp sử dụng mục tiêu của nó:

intel_scalable

intel_scalable

Features
4th Gen Intel Xeon Scalable Processors Intel Xeon CPU Max Series
Extreme Core Count (XCC) Medium Core Count (MCC) High Bandwidth Memory (HBM)
Die Construction
Four tiles connected using MDF over Intel Embedded Multi-die Interconnect Bridge (EMIB) One monolithic chip Four tiles connected using MDF over Intel Embedded Multi-die Interconnect Bridge (EMIB)
Core Count
Up to 60 active cores Up to 32 active cores Up to 56 active cores
TDP Range
225 to 350W 125 to 350W 350W
Memory
DDR5 @ 4800 (1 DPC), 4400 (2DPC), 16 Gb DRAM, 8 Channels

Intel Optane PMem 300 (Crow Pass) @4400 MT/s

DDR5 @ 4800 (1 DPC), 4400 (2DPC), 8Channels

64 GB HBM2e memory with up to 1.14 GB/core

Intel UPI
UPI 2.0 @ 16 GT/s, up to 4 Ultra Path Interconnects UPI 2.0 @ 16 GT/s, up to 3 Ultra Path Interconnects UPI 2.0 @ 16 GT/s, up to 4 Ultra Path Interconnects
Scalability
1 Socket, 2 Socket, 4 Socket, 8 Socket 1 Socket, 2 Socket, 4 Socket 1 Socket, 2 Socket
PCIe/Compute Express Link
PCIe 5.0 (80 lanes),

Up to 4 devices supported via Compute Express Link (CXL) 1.1

Security
Intel SGX

Minimum Enclave Page Cache (EPC) size 256 MB

Intel SGX (Flat mode only)
Integrated IP Accelerators
Intel QAT, DLB, IAA, DSA (up to 4 devices each) Intel QAT, DLB (up to 2 devices each), Intel  DSA, IAA ( 1 device each) Intel DSA (4 devices)

Bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4 nhằm mục đích cải thiện hiệu suất và giải quyết các thách thức tính toán liên quan đến trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu, mạng, bảo mật, lưu trữ và tính toán hiệu năng cao (HPC). Những bộ xử lý này nổi bật vì có nhiều tăng tốc tích hợp nhất so với bất kỳ CPU nào khác.

Theo Intel, khách hàng sử dụng bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4 có thể mong đợi cải thiện hiệu suất trung bình như sau:

  • 9 lần cải thiện hiệu suất cho mỗi watt hiệu quả khi sử dụng tăng tốc tích hợp,
  • Tiết kiệm điện năng 70 watt trên mỗi CPU trong chế độ tiết kiệm năng lượng tối ưu với mất hiệu suất tối thiểu,
  • Giảm 55% tổng chi phí sở hữu và tiêu thụ điện năng so với các thế hệ trước đó.

Bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4 – Cải thiện hiệu suất tiêu thụ điện

Chế độ tiết kiệm năng lượng tối ưu mới có thể cung cấp đến 20% tiết kiệm điện năng socket với tối đa 5% ảnh hưởng đến hiệu suất cho các khối lượng công việc cụ thể. Các đổi mới trong làm mát bằng khí và lỏng cũng có thể giảm tổng năng lượng tiêu thụ của trung tâm dữ liệu.

Những bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4 được trang bị một số lượng lớn các tăng tốc tích hợp, có thể giúp tiết kiệm điện ở mức nền tảng và giảm nhu cầu tăng tốc bổ sung. Điều này có thể giúp khách hàng của họ đạt được mục tiêu bền vững của họ. Hơn nữa, chế độ tiết kiệm năng lượng tối ưu mới được giới thiệu được mong đợi sẽ cung cấp đến 20% tiết kiệm điện năng socket với tác động tối thiểu đến hiệu suất cho các khối lượng công việc cụ thể.

intel_scalable

Các đổi mới về làm mát bằng không khí và lỏng có thể giảm thêm tổng năng lượng tiêu thụ của trung tâm dữ liệu. Các bộ xử lý Xeon Gen 4 cũng được sản xuất bằng 90% hoặc hơn điện năng tái tạo tại các trang của Intel với các cơ sở xử lý nước tiên tiến.

Các tiến bộ mới về hiệu suất Trí tuệ nhân tạo (AI)

So với thế hệ trước, bộ xử lý Xeon thế hệ thứ 4 được trích dẫn là có thể đạt tới hiệu suất huấn luyện và suy luận thời gian thực PyTorch cao hơn tới 10 lần với việc sử dụng trình tăng tốc Ma trận nâng cao (Intel AMX).

PyTorch là một framework học máy để xây dựng và huấn luyện các mạng neural. Hiệu suất suy luận và huấn luyện PyTorch cao hơn là điều cần thiết cho các bộ xử lý Intel vì nó cho phép chúng chạy các tải trọng công việc học máy liên quan đến dự đoán hoặc ra quyết định thời gian thực hiệu quả hơn.

Điều này đặc biệt hữu ích trong các ứng dụng nơi mà các dự đoán hoặc quyết định nhanh và chính xác là rất quan trọng. Ngoài ra, hiệu suất cao trong các tác vụ học máy có thể dẫn đến việc huấn luyện mô hình nhanh hơn và các dự đoán chính xác hơn, cũng như khả năng sử dụng các mô hình lớn và phức tạp hơn.

Do đó, Intel cho biết bộ xử lý mới của họ có thể cung cấp khả năng tiên tiến hơn cho xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tuyên bố tăng tốc lên tới 20 lần trên các mô hình ngôn ngữ lớn.

Kết Luận

Intel đã ra mắt bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4 (Sapphire Rapids) kèm theo dòng sản phẩm CPU Max Series của Intel Xeon (Sapphire Rapids HBM) và dòng sản phẩm Intel Data Center GPU Max Series (Ponte Vecchio) để cải thiện hiệu suất, hiệu quả, bảo mật và khả năng của trung tâm dữ liệu cho trí tuệ nhân tạo, đám mây, mạng, tính toán và siêu máy tính. Bộ xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ thứ 4 là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp và tổ chức đang tìm kiếm giải pháp tính toán tốt nhất để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của họ.

Hiện tại ở maychuvina đang cung cấp các dòng CPU cao cấp chính hãng và có giá cả cạnh tranh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Ai là người tạo ra cái đó?